Giáo dục STEAM là một cách tiếp cận liên môn trong học tập, ở đó những khái niệm học thuật chính xác được kết hợp với bài học thực tiễn khi học sinh vận dụng khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học trong một bối cảnh cụ thể, tạo nên sự kết nối giữa nhà trường, cộng đồng, việc làm và hoạt động kinh doanh toàn cầu cho phép sự phát triển những hiểu biết tối thiếu về STEAM và cùng với nó là khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế mới”.
Trường Mầm non Thạch Lỗi đã tổ chức chuyên đề “Ứng dụng phương pháp giáo dục Steam vào tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ” . Tại buổi chuyên đề, các cô đã được nghe phần báo cáo lí thuyết của cô Vũ Thị Hương Quế - Hiệu trưởng nhà trường trình bày. Dự hoạt động của cô giáo Vũ Thị Lưu và học sinh lớp 5 tuổi – trường Mầm non Thạch Lỗi thực hiện. Qua đó thấy rõ được vai trò của giáo dục STEAM ứng dụng vào chương trình giáo dục mầm non.
Chuyên đề “Ứng dụng phương pháp steam vào tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ” đã được giáo viên trong trường hưởng ứng nhiệt tình. Qua chuyên đề , giáo viên đã hiểu được thế nào là phương pháp giáo dục Steam, hiểu được vai trò của việc ứng dựng phương pháp Steam vào tổ chức hoạt động cho trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh buổi tổ chức chuyên đề: